Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Ném đĩa bay

Ném đĩa bay là môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam năm 1997. CLB đĩa bay Hà Nội mới thành lập đã thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia, ngoài ra rất nhiều Việt kiều và người nước ngoài ở Hà Nội cũng hào hứng với trò chơi này.
Chơi đĩa bay
Chơi đĩa bay bị xây xước tay chân mà vẫn thấy mê.
Muốn chơi ném đĩa, trước hết bạn phải tập làm quen với hai kỹ thuật đơn giản nhất là ném fore hand và back hand. Làm sao cho chiếc đĩa "lướt êm như ru" trên không và chuyền được đến đúng chỗ người nhận. Chỉ cần tập hai đến ba hôm là bạn đã có thể ném đĩa thành thạo. Thể thức chơi ném đĩa gần giống như môn bóng bầu dục, người ở hai đội chơi có nhiệm vụ chuyền những chiếc đĩa cho nhau sao cho đồng đội có đĩa trong vùng end zone (gần giống như gôn trong bóng đá vậy, nhưng không có khung thành). Người của đội không có đĩa có nhiệm vụ kèm người của đội bạn sao cho anh ta không thể chuyền đĩa hay nhận đĩa chính xác từ bạn của mình.
Một cái lợi nữa mà nhiều người rất thích, đó là trình độ tiếng Anh được cải thiện rõ rệt. Tú nói: "Chúng tôi phải trao đổi rồi trò chuyện thường xuyên với các bạn nước ngoài nên tiếng Anh lên lắm, ai cũng có thể nói, thậm chí hò hét bằng tiếng Anh".
Ngoài niềm vui, thậm chí có người còn được CLB đĩa bay đem lại cả một nửa còn lại của mình. Đó là trường hợp của Chu Thanh Hiếu (Quận đoàn Ba Đình). Tháng 3 vừa qua, chỉ sau 1 năm gia nhập HUC, Hiếu đã tìm thấy một nửa của mình là Hoàng - một thành viên của HUC. Cả hai hân hoan lên xe hoa trong niềm vui chung của cả CLB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét